Welcom to my web site

การที่เราจะเลือกซื้อนาฬิกา สักเรือน มันคงเป็นเรื่องยาก ใช่ไหมครับ รักพี่เสียดายน้อง อยู่เรื่อยๆ ชองเรือนนี้จะเอาเรือนนั้น ปวดหัววุ่นวายไปหมด วันนี้เลยอยากจะแนะนำการเลือกนาฬืกา สักหน่อย
การเลือกควรเลือกตามไสตล์และการออกแบบมี่ชื่นชอบ
1. Dress ใช้ใส่ตอนออกงาน เป็นทอง แบบธรรมดา หรือแบบบาง
2. Designer ยี่ห้ออะไร ใครออกแบบ เช่น DKNY ที่ Donna Karan ออกแบบ />

3. Sports ใช้ในการเล่นกีฬา ต้องทน ต้องเอาไปใช้ดำน้ำได้ในบางโอกาส

วัสดุผลิต เป็นตัวเรือนพลาสติก เหล็ก หรือโลหะอื่นเช่นสแตนเลช ไททาเนียม ทอง หรือแพลตินั่ม
กระจก ควรจะเป็นกระจก ซัพไฟล์หรือคริสตัลที่ทนรอยขูดขีด
<a

น้ำหนัก มีผลมากกว่าที่คิด โลหะอย่างเหล็กจะหนักกว่าไททาเนียมมาก ต้องลองใส่ดูว่าถ้าต้องแบกนาฬิกาบนข้อมูลทั้งวันจะรู้สึกหนักจนเมื่อยมือหรือไม่

นาฬิกาเป็นแบบคว๊อทซ์ (Quartz) หรือแบบเครื่องกล (Mechanic) แบบคว๊อทซ์จะเป็นระบบเดินเวลาเป็นจังหวะทำให้เข็มวินาทีขยับทีละวินาที ไม่เลื่อนนิ่มๆแบบเครื่องกลซึ่งมีความซับซ้อนกว่า

Chronograph คือนาฬิกาที่จับเวลาได้ มีปุ่มเริ่มปุ่มหยุดและรีเซต ถ้าสามารถรีเซตได้โดยไม่ต้องกดหยุดก่อน จะเรียกว่า ยิ่งถ้าจับเวลาละเอียดกว่าวินาทีจะเรียกว่า rattrapante

ถ้าเข็มเรืองแสงดูในที่มืดได้ เรียกว่า luminous

ถ้านาฬิกาแสดงเวลาหลายๆประเทศหลายๆช่วงเวลา เรียกว่า multiple time zones

ถ้านาฬิกาส่งเสียงได้เรียกว่า repeaters

ออโตเมติก ใช้ถ่านแบตตอรี่ทุกหลายๆปี kinetics ใช้การขยับแขน ถ้าไม่ใส่นานๆนาฬิกาจะตาย ถ้าใช้พลังงานจากแสงเห็นมียี่ห้อ Citizen Eco-Drive

Tachometer/Tachemeter คือตัวเลขรอบกรอบนาฬิกาที่ใช้วัดความเร็วต่อหนึ่งกิโล/ไมล์ เช่นถ้าขับรถครบหนึ่งกิโล เข็มวินาทีชี้ไปที่เลข 60 หมายถึงรถขับเร็ว 60 กิโลต่อชั่วโมงAutomatic คือนาฬิกาที่ไม่ต้องใช้ถ่าน (ถ้าเป็นคว๊อทช์จะใช้ถ่าน) โดยอาศัยพลังงานจากการขยับแขน (kinetic) หรือจากแสง

Perpetual calendar คือนาฬิกาที่แสดงวันที่ และสามารถปรับวันที่อัตโนมัติเมื่อผ่านวันสุดท้ายของเดือน อย่างเดือนกันยามี 30 วัน เมื่อพ้นวันที่ 30 จะเปลี่ยนเป็นวันที่ 1 แทนที่จะเป็น 31

ใส่ความเห็น